Sở TT&TT AG - Thực hiện Thư ngỏ của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ngày 03/4/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có công văn hưởng ứng sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19.
(Ảnh minh họa)
Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở, ban, ngành tỉnh và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị và địa phương để kịp thời cập nhật, bổ sung ngay trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/4/2020 và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.
Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang thường xuyên đưa tin về hưởng ứng sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 để người dân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết và sử dụng;
UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về hưởng ứng sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 trên Đài phát thanh của địa phương.
UBND tỉnh còn yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố; Cổng thông tin điện tử của tỉnh đăng tải công khai danh mục thủ tục hành chính kèm theo Thư ngỏ của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trên cổng thông tin điện tử của đơn vị.
Vào ngày 09/12/2019, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức khai trương đưa Cổng Dịch vụ công Quốc gia vào vận hành chính thức tại địa chỉ dichvucong.gov.vn.
Xây dựng Cổng DVCQG là một nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, kết nối Chính phủ với người dân và doanh nghiệp. Với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, Cổng DVCQG hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ giấy, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.
Sau gần 4 tháng đi vào hoạt động (từ ngày 9-12-2019), đến nay trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 104 ngàn tài khoản đăng ký; 27,7 triệu lượt truy cập; trên 4,3 triệu lượt hồ sơ đồng bộ trạng thái phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính và đặc biệt, đã có trên 23 ngàn hồ sơ xử lý thành công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Từ 8 nhóm dịch vụ công tại thời điểm khai trương, đến nay Cổng Dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 228 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Tin HY
Nguồn CV số 1592/VPUBND-TH ngày 08/4/2020
(Ảnh minh họa)
Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở, ban, ngành tỉnh và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị và địa phương để kịp thời cập nhật, bổ sung ngay trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/4/2020 và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.
Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang thường xuyên đưa tin về hưởng ứng sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 để người dân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết và sử dụng;
UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về hưởng ứng sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 trên Đài phát thanh của địa phương.
UBND tỉnh còn yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố; Cổng thông tin điện tử của tỉnh đăng tải công khai danh mục thủ tục hành chính kèm theo Thư ngỏ của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trên cổng thông tin điện tử của đơn vị.
Vào ngày 09/12/2019, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức khai trương đưa Cổng Dịch vụ công Quốc gia vào vận hành chính thức tại địa chỉ dichvucong.gov.vn.
Xây dựng Cổng DVCQG là một nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, kết nối Chính phủ với người dân và doanh nghiệp. Với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, Cổng DVCQG hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ giấy, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.
Sau gần 4 tháng đi vào hoạt động (từ ngày 9-12-2019), đến nay trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 104 ngàn tài khoản đăng ký; 27,7 triệu lượt truy cập; trên 4,3 triệu lượt hồ sơ đồng bộ trạng thái phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính và đặc biệt, đã có trên 23 ngàn hồ sơ xử lý thành công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Từ 8 nhóm dịch vụ công tại thời điểm khai trương, đến nay Cổng Dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 228 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Tin HY
Nguồn CV số 1592/VPUBND-TH ngày 08/4/2020