An Giang gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính

(sotttt.angiang.gov.vn) - Ngày 13/12, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh An Giang ông Hồ Văn Mừng đã ký ban hành Công văn yêu cầu các sở, ban ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến; cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Theo đó, thủ trưởng Sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, chỉ đạo và yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý phải thực sự tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến (nộp hồ sơ trực tuyến); tích cực và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, nhất là người thân của cán bộ, công chức, viên chức trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến, để dần thay đổi tư duy, nhận thức, thói quen trong việc khai thác, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến.

Đồng thời, kịp thời động viên, khen thưởng các sáng kiến hay, cách làm mới, những tấm gương điển hình tiên tiến trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trên cơ sở kết quả việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong những tiêu chí, thước đo để đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo quy định hàng năm.

Bên cạnh đó, nghiên cứu, đề xuất, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, nhất là tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình để tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí phát sinh; công khai, minh bạch thông tin, nội dung giải quyết từng thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, từ đó thúc đẩy cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao. Chịu trách nhiệm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao tại phụ lục II kèm theo Kế hoạch số 505/KH-UBND ngày 21/5/2024; kết quả Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ (Bộ chỉ số 766) là căn cứ, thước đo, đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc và tín nhiệm của người đứng đầu tại cơ quan, đơn vị trong nhiệm kỳ.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, phối hợp với các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, đề xuất, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, nhất là tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình. Định kỳ hàng tháng, công bố, công khai tình hình xử lý văn bản, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, để các cơ quan, đơn vị chủ động theo dõi, chỉ đạo thực hiện. Phối hợp với Sở Nội vụ nghiên cứu giải pháp thực hiện kết nối, chia sẽ dữ liệu giữa phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và các hệ thống liên quan, nhằm xác định đối tượng thực hiện thủ tục hành chính có phải cán bộ, công chức, viên chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến để theo dõi, đánh giá./.

Công Gion