(sotttt.angiang.gov.vn) - Ngày 31/12/2024, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - ông Lê Quốc Cường ký ban hành Công văn số 2415/STTTT-CNTT-BCVT đề nghị các phòng chuyên môn thuộc Sở, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến; công chức, viên chức gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Theo đó, đề nghị lãnh đạo các phòng, trung tâm tiếp tục quán triệt, chỉ đạo và yêu cầu 100% công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý phải thực sự tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến (nộp hồ sơ trực tuyến); tích cực và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, nhất là người thân của cán bộ, công chức, viên chức trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến, để dần thay đổi tư duy, nhận thức, thói quen trong việc khai thác, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến; Lồng ghép vào các cuộc họp chi bộ, cơ quan những nội dung thông tin, tuyên truyền đến sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chỉ số cải cách hành chính, chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg.
Bên cạnh đó, kịp thời động viên, khen thưởng các sáng kiến hay, cách làm mới, những tấm gương điển hình tiên tiến trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trên cơ sở kết quả việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong những tiêu chí, thước đo để đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo quy định hàng năm.
Giao Văn phòng Sở theo dõi, chịu trách nhiệm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu của Sở tại phụ lục II kèm theo Kế hoạch số 505/KH-UBND ngày 21/5/2024; kết quả Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ (Bộ chỉ số 766). Nghiên cứu, đề xuất, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, nhất là tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình của Sở để tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí phát sinh; công khai, minh bạch thông tin, nội dung giải quyết từng thủ tục hành chính, từ đó thúc đẩy cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao.
Giao Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính - Viễn thông theo dõi, phối hợp với các phòng, trung tâm nghiên cứu, đề xuất, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, nhất là tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình của Tỉnh. Định kỳ hàng tháng, công bố, công khai tình hình xử lý văn bản, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, để các cơ quan, đơn vị chủ động theo dõi, chỉ đạo thực hiện; Phối hợp với Sở Nội vụ nghiên cứu giải pháp thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và các hệ thống liên quan, nhằm xác định đối tượng thực hiện TTHC có phải cán bộ, công chức, viên chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến để theo dõi, đánh giá.
Ngoài ra, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử Sở đẩy mạnh, tăng cường đưa tin, bài viết có liên quan nhằm thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến, để dần thay đổi tư duy, nhận thức, thói quen trong việc khai thác, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến./.
Nguồn: Công văn số 2415/STTTT-CNTT-BCVT ngày 31/12/2024.
Công Gion