SoTTTT AG - Ngay từ đầu năm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt đối với công tác cải cách hành chính, ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 để cụ thể thực hiện mục tiêu đề ra của Chương trình cải cách hành chính tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, tổ chức hội nghị triển khai trong toàn tỉnh.
![](http://media.angiang.gov.vn/sotttt-PORTAL/2018/12/KetQuaCCHC2018.jpg)
Tháng 5/2018, Tỉnh đưa vào vận hành Trung tâm Hành chính công thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh và 19 sở, ban, ngành, với tổng cộng 1.312 loại thủ tục hành chính.
Các sở, ban, ngành, địa phương ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương đã mở ra thêm hình thức lựa chọn cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để thực hiện thủ tục hành chính. Trong đó, việc giải quyết thủ tục hành chính theo dịch vụ công mức độ 3, 4 góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính so với việc nộp và nhận hồ sơ trực tiếp.
Cơ quan hành chính các cấp của tỉnh đã thực hiện tốt đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định hiện hành thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành và của UBND cấp huyện. Trong đó, cấp sở cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục của 13 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và 02 cơ quan ngành dọc; UBND cấp huyện cắt giảm ở 109 thủ tục thuộc 19 lĩnh vực.
Bên cạnh đó, các thủ tục hành chính được công bố, công khai, minh bạch kịp thời tại cơ quan, đơn vị, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, công khai trên Cổng Thông tin điện tử theo quy định để mọi cá nhân, người dân có thể nghiên cứu, thực hiện và giám sát việc tiếp nhận, giải quyết của cơ quan nhà nước.
Cũng trong năm 2018, tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (DVBCCI) trên địa bàn tỉnh An Giang. Kết quả, cấp tỉnh, tổng số hồ sơ đã thực hiện là 174.458 hồ sơ; Đối với UBND cấp huyện, số lượng thủ tục thực hiện qua dịch vụ bưu chính trên 12.000 hồ sơ; Đối với cấp xã năm 2018 cũng đã tiếp nhận thực hiện 300 hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC và 300 thẻ Bảo hiểm y tế.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2019, An Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước. Thiết lập trật tự kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện tốt các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hướng đến phục vụ người dân một cách tốt nhất, lấy mức độ hài lòng của người dân, của doanh nghiệp là thước đo hiệu quả, thành công của cải cách hành chính; Ban hành đầy đủ hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ liên quan công tác cải cách hành chính; Duy trì, phát huy hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định; Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thông qua các hình thức đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, dài hạn…
Tin HY
Nguồn BC số 795/BC-UBND ngày 07/12/2018