Giảm 50% phí, lệ phí đối với 05 TTHC lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông

(sotttt.angiang.gov.vn) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số công bố thủ tục hành chính được sửa đổi lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo Quyết định, có 05 TTHC được sửa đổi. 

Theo đó, đối với thủ tục hành chính cấp Trung ương, gồm có 03 thủ tục: Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh; Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; Cấp giấy xác nhận đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh.

Đối với thủ tục hành chính cấp địa phương, gồm có 02 thủ tục: Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh; Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh.

Các thủ tục hành chính nêu trên được giảm 50% phí, lệ phí đã được công bố tại Quyết định số 503/QĐ-BTTTT ngày 09/4/2024 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông kể từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024. Sau ngày 31/12/2024, các thủ tục hành chính nêu trên tiếp tục có hiệu lực thi hành theo Quyết định số 503/QĐ-BTTTT và các Quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế khác (nếu có).
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024./.

Nguồn: Quyết định số 1264/QĐ/BTTTT ngày 26/7/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Phùng Nhung