Xây dựng chuyên trang, chuyên mục về Đề án OCOP

(Sở TT&TT AG) Đó là nhiệm vụ của Sở Thông tin và Truyền thông tại Đề án Mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang giai đoạn từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 vừa được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo đó, Sở chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan chỉ đạo, định hướng nội dung tuyên truyền về Đề án OCOP, nghiên cứu xây dựng chuyên trang, chuyên mục về Đề án OCOP.
Phối hợp các đơn vị liên quan triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chuỗi sản phẩm và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với tổng kinh phí dự kiến 29.940 triệu đồng đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn Nhà nước là 19.278 triệu đồng (64,39%); từ các doanh nghiệp/cơ sở và hộ sản xuất đóng góp là 10.212 triệu đồng (34,11%) và từ dự án ILO là 450 triệu đồng (1,50%).
Thời gian thực hiện Đề án từ nay đến năm 2020 và đỉnh hướng đến năm 2030.
Trọng tâm của Đề án OCOP_AG là phát triển các sản phẩm, dịch vụ gồm : (1) Thực phẩm: Nông sản tươi và qua chế biến; (2) Đồ uống: Có cồn và không cồn; (3) Thảo dược: Sản phẩm có thành phần từ cây dược liệu; (4) Vải và may mặc: Sản phẩm làm từ bông, sợi; (5) Lưu niệm - nội thất - trang trí: Từ gỗ, sợi, mây tre, kim loại, gốm sứ, dệt may,... làm đồ lưu niệm, đồ gia dụng; (6) Dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng: Sản phẩm dịch vụ phục vụ tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí.
Tin HY
Nguồn QĐ số 1625/QĐ-UBND ngày 03/7/2019