SoTTTT AG - Ngày 12/9/2017, tại Hội trường UBND tỉnh đã diễn ra buổi tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị và nghiệp vụ hệ thống hóa, rà soát chế độ báo cáo.
SoTTTT AG - Ngày 12/9/2017, tại Hội trường UBND tỉnh đã diễn ra buổi tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị và nghiệp vụ hệ thống hóa, rà soát chế độ báo cáo.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu tham dự được tập huấn trực tiếp dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng. Tại Hội nghị, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức tập huấn khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin cho các Bộ, ngành, địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Sau khi tập huấn, các Bộ, ngành, địa phương được bàn giao tài khoản người dùng để các Bộ, ngành, địa phương thực hiện việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua Hệ thống thông tin.
Ngày 03/4/2017, Hệ thống đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ công bố và đưa vào vận hành chính thức, tại địa chỉ: https://nguoidan.chinhphu.vn. Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể trình bày kiến nghị cũng như phản ánh của mình theo cách thức sau:
- Người dân truy cập và gửi ý kiến đóng góp vào địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn;
- Doanh nghiệp truy cập và gửi ý kiến đóng góp vào địa chỉ http://doanhnghiep.chinhphu.vn.
Nội dung phản ánh, kiến nghị liên quan đến các vấn đề sau:
- Hành vi chậm trễ, gây phiền hà; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập;
- Những giải pháp, sáng kiến mới về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.
Thông qua hoạt động tiếp nhận PAKN của người dân, các CQNN tăng cường chấn chỉnh hoạt động công chức, công vụ; kịp thời điều chỉnh các quy định hành chính bất hợp lý; tiếp thu các sáng kiến cải cách từ người dân. Từ đó nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước các cấp./.