Ngành thông tin và truyền thông An Giang – Công tác hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp

SoTTTT AG - Trong quý II/2018, ngành đã tiếp tục triển khai tốt Quy chế Tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến  nghị  của  người  dân,  doanh  nghiệp  trên  Cổng  Thông  tin  điện  tử  của tỉnh:
 
Trong quý II, đã  tiếp  nhận  01  phản  ánh,  kiến  nghị  (PA,  KN)  liên quan đến doanh nghiệp. Trong đó, 01 PA, KN thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Kết quả  01/01  (đạt 100%) PA, KN đã có phúc đáp của các cơ quan có thẩm quyền. Đối  với  các  kết  quả  xử  lý,  Cổng  đã  đăng   thông  tin  trả  lời  cho  người  dân  tại chuyên  mục  “An  Giang  với  người  dân  và  doanh  nghiệp”  trên  Trang  chủ  của Cổng thông tin điện tử  tỉnh theo quy định, đồng thời thông tin cho người dân qua địa chỉ email do người dân cung cấp. Các phản ánh kiến nghị trong thời gian vừa qua liên quan đến các lĩnh vực công thương; Tiếp tục  triển khai thực hiện chỉ  đạo của Chủ  tịch UBND tỉnh tại công văn 1210/UBND-TH ngày 17 tháng 7 năm 2017  về  việc tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.
 
Thứ hai, phát huy hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động đầu tư kinh doanh: Hàng tháng, Sở  Thông tin và Truyền thông phối hợp, chỉ  đạo, hướng dẫn Cổng  thông  tin  điện  tử,  Đài  truyền  thanh  huyện,  thị  xã,  thành  phố  đâ ̉ y mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tại địa phương về Chương trình hành động nâng cao chỉ  số  năng lực cạnh tranh tỉnh An Giang giai đoạn 2016  –  2020 của Ban Chỉ đạo PCI tỉnh. Tiếp tục triển khai,  theo  dõi, kiểm tra việc công bố, công khai thông tin của các đơn vị  tại Quyết định số  1135/QĐ-UBND ngày 24/6/2015 của  Ủy ban nhân dân tỉnh; Duy trì ổn định đường truyền phục vụ  hoạt động của Cổng thông tin điện tử  tỉnh và các Cổng thông tin điện tử  thành phần nhằm đảm bảo việc cập nhật, công bố, công khai, truy cập thông tin nhanh chóng; Hạ  tầng viễn thông luôn được cải tiến,  nâng cấp,  mở  rộng khắp tỉnh tạo điều kiện cho bà con vùng sâu được tiếp nhận thông tin đầy đủ chính xác; Hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của các cá nhân liên quan đến cập nhật thông tin thuê bao di động trả trước theo quy định tại Nghị định số 49/2017/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh An Giang. Trong tháng 5/2018, Sở TT&TT đã ký kết bản ghi nhớ với Zalo và chuẩn bị ký kết chương trình hợp tác để tạo kênh tương tác giúp cho người dân và doanh nghiệp trao đổi thông tin, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trên zalo cá nhân.
 
Thứ ba, đẩy mạnh triển khai ứng dụng dịch vụ công trực tuyến: Tiếp tục triển khai Kế  hoạch 329/KH-UBND ngày 28/6/2016  của  ủy ban nhân dân tỉnh về  thực hiện công bố  công khai trên Cổng thông tin điện tử  của tỉnh về  kết quả  giải quyết thủ  tục hành chính, hồ  sơ liên quan trực tiếp doanh nghiệp,  nhà  đầu  tư.  Trong  quý  II,  Sở  đã  nhận  19  hồ  sơ  của  cá  nhân,  doanh nghiệp. Kết quả giải quyết trước hạn 19/19 hồ sơ, đạt 100%; Sở cũng đã trình UBND tỉnh An Giang ban hành Chỉ thị tăng cường xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 và 4. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển  khai sử dụng Cổng DVCTT ở cấp xã, phường, thị trấn. Đến nay, 10/11 huyện, thị đã có văn bản chỉ đạo cấp xã triển khai, sử dụng; …
 
Song song đó, Sở TT&TT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định số 3939/QĐ-UBND ngày  29/12/2017  về  việc  phê duyệt Kế  hoạch  ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước năm 2018 trên địa bàn tỉnh An Giang; Trình UBND tỉnh phê duyệt Kiến trúc Chính q uyền  điện  tử  tỉnh An Giang phiên bản 1.0; Phê duyệt Kế hoạch thuê dịch vụ hệ thống Camera giám sát bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2018 -2022; Hướng dẫn thi  đua ứng dụng CNTT trong các CQNN trên địa bàn nhằm khuyến khích động viên các Sở, Ngành và các huyện, thị xã, thành phố  trong  việc  đẩy  mạnh  ứng  dụng  công  nghệ  thông  tin  (CNTT)  gắn  với  cải cách hành chính (CCHC); ….
 
Nguồn: Báo cáo số 104 /BC-STTTT ngày 29/5/2018