SoTTTT AG - Trong quý II/2018, ngành đã tiếp tục triển khai tốt Quy chế Tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh:
Trong quý II, đã tiếp nhận 01 phản ánh, kiến nghị (PA, KN) liên quan đến doanh nghiệp. Trong đó, 01 PA, KN thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Kết quả 01/01 (đạt 100%) PA, KN đã có phúc đáp của các cơ quan có thẩm quyền. Đối với các kết quả xử lý, Cổng đã đăng thông tin trả lời cho người dân tại chuyên mục “An Giang với người dân và doanh nghiệp” trên Trang chủ của Cổng thông tin điện tử tỉnh theo quy định, đồng thời thông tin cho người dân qua địa chỉ email do người dân cung cấp. Các phản ánh kiến nghị trong thời gian vừa qua liên quan đến các lĩnh vực công thương; Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn 1210/UBND-TH ngày 17 tháng 7 năm 2017 về việc tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.
Thứ hai, phát huy hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động đầu tư kinh doanh: Hàng tháng, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, chỉ đạo, hướng dẫn Cổng thông tin điện tử, Đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố đâ ̉ y mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tại địa phương về Chương trình hành động nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh An Giang giai đoạn 2016 – 2020 của Ban Chỉ đạo PCI tỉnh. Tiếp tục triển khai, theo dõi, kiểm tra việc công bố, công khai thông tin của các đơn vị tại Quyết định số 1135/QĐ-UBND ngày 24/6/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Duy trì ổn định đường truyền phục vụ hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh và các Cổng thông tin điện tử thành phần nhằm đảm bảo việc cập nhật, công bố, công khai, truy cập thông tin nhanh chóng; Hạ tầng viễn thông luôn được cải tiến, nâng cấp, mở rộng khắp tỉnh tạo điều kiện cho bà con vùng sâu được tiếp nhận thông tin đầy đủ chính xác; Hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của các cá nhân liên quan đến cập nhật thông tin thuê bao di động trả trước theo quy định tại Nghị định số 49/2017/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh An Giang. Trong tháng 5/2018, Sở TT&TT đã ký kết bản ghi nhớ với Zalo và chuẩn bị ký kết chương trình hợp tác để tạo kênh tương tác giúp cho người dân và doanh nghiệp trao đổi thông tin, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trên zalo cá nhân.
Thứ ba, đẩy mạnh triển khai ứng dụng dịch vụ công trực tuyến: Tiếp tục triển khai Kế hoạch 329/KH-UBND ngày 28/6/2016 của ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ liên quan trực tiếp doanh nghiệp, nhà đầu tư. Trong quý II, Sở đã nhận 19 hồ sơ của cá nhân, doanh nghiệp. Kết quả giải quyết trước hạn 19/19 hồ sơ, đạt 100%; Sở cũng đã trình UBND tỉnh An Giang ban hành Chỉ thị tăng cường xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 và 4. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai sử dụng Cổng DVCTT ở cấp xã, phường, thị trấn. Đến nay, 10/11 huyện, thị đã có văn bản chỉ đạo cấp xã triển khai, sử dụng; …
Song song đó, Sở TT&TT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định số 3939/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 về việc phê duyệt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước năm 2018 trên địa bàn tỉnh An Giang; Trình UBND tỉnh phê duyệt Kiến trúc Chính q uyền điện tử tỉnh An Giang phiên bản 1.0; Phê duyệt Kế hoạch thuê dịch vụ hệ thống Camera giám sát bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2018 -2022; Hướng dẫn thi đua ứng dụng CNTT trong các CQNN trên địa bàn nhằm khuyến khích động viên các Sở, Ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) gắn với cải cách hành chính (CCHC); ….
Nguồn: Báo cáo số 104 /BC-STTTT ngày 29/5/2018