SoTTTT AG - Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018. Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về triển khai, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được cụ thể hóa tại các văn bản: Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị; Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ, v.v...
Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trong nước và thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014; góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt để “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong Nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng; tích cực thực hiện các giải pháp của Chính phủ để ổn định sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thông qua công tác thông tin, truyền thông.
Theo đó, để tiếp tục triển khai đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có hiệu quả thiết thực, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: chỉ đạo các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở ở địa phương thực hiện kế hoạch thông tin, tuyên truyền kịp thời, chuẩn xác, sinh động, thuyết phục, tăng thời lượng, diện tích thông tin trên báo chí về các vấn đề liên quan đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018 và các Đề án có liên quan; cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến công tác đấu tranh chống gian lận, thương mại và hành giả trong tình hình mới được quy định tại Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ.
Phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tổ chức Đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động tuyên truyền của một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018.
Qua đó, tổng hợp báo cáo kết quả về Bộ Thông tin và Truyền thông vào trung tuần tháng 12/2018, đề xuất công tác khen thưởng liên quan đến lĩnh vực phụ trách./.
Nguồn: KH số 2611/KH-BTTTT ngày 09/08/2018 của Bộ TTTT
Phùng Nhung