sở thông tin & truyền thông tỉnh an giang

An Giang: Ngành điện sẽ cung cấp các dịch vụ theo phương thức điện tử

An Giang: Ngành điện sẽ cung cấp các dịch vụ theo phương thức điện tử

07/10/2019 (Sở TT&TT AG) Nhằm thể hiện sự bắt nhịp của ngành điện với xu thế thời đại công nghệ số, hiện đại hóa các dịch vụ công, giúp đơn giản hóa các thủ tục, giảm chi phí, thời gian cho cả khách hàng và ngành điện. Ngày 03/9/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu nội dung đề nghị của Công ty Điện lực An Giang tại Văn bản số 2403/PCAG-KD ngày 19/9/2019 về việc triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

 Khi sử dụng dịch vụ điện tử, với thiết bị di động không dây thông minh kết nối internet, khách hàng có thể thực hiện giao dịch với ngành điện. -Ảnh: internet 

Với mục tiêu cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh và đặc biệt để đáp ứng, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, vì vậy ngành điện sẽ triển khai quản lý mua bán điện bằng hình thức điện tử.

Khác với phương thức truyền thống, với phương thức giao dịch điện tử, khách hàng sử dụng điện không cần phải trực tiếp đến trụ sở Điện lực ký vào hợp đồng mua bán điện hay các loại giấy tờ giao dịch khác. Khi sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử, ở bất cứ đâu, khách hàng chỉ cần mở máy tính hoặc thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng) có kết nối Internet, truy cập vào hệ thống để thực hiện giao dịch. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, thời gian giao dịch. Toàn bộ hồ sơ giao dịch đều được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và điện lực, đặc biệt rất thuận lợi khi khách hàng có các yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng mua bán điện như: là chủ thể hợp đồng, mục đích sử dụng, số hộ sử dụng...

Đối với ngành điện, việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là phù hợp với xu thế và sự ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hóa trong giao tiếp với khách hàng. Đồng thời, rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ điện, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh. Đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm đảm bảo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của ngành điện.../.

Nguồn: CV số 4927/VPUBND-KTN ngày 03/9/2019 của VPUBND tỉnh

Phùng Nhung

 

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Bà Phạm Thu Hồng (Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0296.6.522.225

Email: sotttt@angiang.gov.vn

2

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 0296.3.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

3

Cơ quan Kiểm soát TTHC tỉnh

Điện thoại: 0296.3.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

Copyright © 2018 sotttt.angiang.gov.vn. All Rights Reserved .