Cổng thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang

 
Thông tin trợ giúp
Skip portlet Portlet Menu  
 
LIÊN KẾT WEBSITE
Skip portlet Portlet Menu
Bưu chính, viễn thông
Thủ tục cấp giấy phép bưu chính (nội tỉnh) (28/08/2017)

Thủ tục cấp giấy phép bưu chính (nội tỉnh)

 

THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH

 

(NỘI TỈNH)

 

  - Trình tự thực hiện:

      + Bước 1: Doanh nghiệp có nhu cầu được cấp Giấy phép bưu chính thì phải khai báo đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ cũng như nộp các giấy tờ cần thiết kèm theo trong hồ sơ (theo quy định tại Điều 6, Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/06/2011). Sau đó, gửi hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh nơi doanh nghiệp xin cấp giấy phép để hoạt động.

      + Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ,. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định thì ghi phiếu hẹn thời gian trả kết quả, nếu hồ sơ có sai sót thì hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ. Khi hồ sơ đầy đủ sẽ chuyển đến phòng chuyên môn để giải quyết.

      + Bước 3: Trưởng phòng chuyên môn xem xét giải quyết. Trường hợp công việc có liên quan đến các phòng, bộ phận khác thuộc Sở thì phòng chuyên môn có trách nhiệm trao đổi, phối hợp giải quyết.

      + Bước 4: Khi giải quyết xong, phòng chuyên môn soạn thảo văn bản trình lãnh đạo ký, sau đó chuyển hồ sơ và kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

      + Bước 5: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiến hành trả kết quả cho doanh nghiệp theo quy định.

  - Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu chính.

  - Thành phần, số lượng hồ sơ:

      + Thành phần hồ sơ: (Quy định tại Khoản 2, Điều 6 - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011) gồm:

         • Giấy đề nghị giấy phép bưu chính (theo mẫu);

         • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

         • Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);

         • Phương án kinh doanh;

         • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

         • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

         • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

         • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

         • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

         • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;

         • Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài quy định tại thỏa thuận trên;

         • Phương án kinh doanh, gồm các nội dung chính sau: Thông tin về doanh nghiệp gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (e-mail) của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử (website) của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác; Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ; Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ; Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát; Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ); Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính; Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế - xã hội của phương án thông qua các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách nhà nước, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.

  - Số lượng hồ sơ: 03 bộ (01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao).

  - Thời gian giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

  - Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

  - Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

      + Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Thông tin và Truyền thông;

      + Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông;

      + Cơ quan phối hợp: Công An tỉnh.

  - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép Bưu chính.

  - Lệ phí: Thu theo Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính.

  - Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị cấp phép bưu chính (Ban hành kèm theo Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ).

  - Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

      + Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam (quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 47/2011/NĐ-CP);

      + Mức vốn tối thiểu phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp.

  - Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

      +  Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 17/6/2010;

      + Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính;

      + Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính về việc Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.

 

Tải mẫu trong file đính kèm:

In

Tin liên quan

 
Video
Skip portlet Portlet Menu
Chuyển đổi số - Cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ (26/11/2019)
Đang tải....

Các video khác:


Trang đầu Trang kế123Trang sauTrang cuối
-->Xem tất cả
Cơ quan chủ quản: UBND TỈNH AN GIANG
Cơ quan thiết lập trang tin điện tử: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang
Giấy phép thiết lập website số 51/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát Thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/8/2008
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Minh Thuần – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông An Giang
Địa chỉ: 01 Lê Hồng Phong, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang
Email: sotttt@angiang.gov.vn
Điện thoại: (02963) 956898 Fax: (02963) 956898 
Ghi rõ nguồn "Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này